Bài viết: So sánh sửa đổi mới của Luật Khuyến khích Đầu tư Lào

So sánh sửa đổi mới của Luật Khuyến khích Đầu tư Lào

Tác giả: Luật sư Zhang Zhi Dan, trưởng Chi nhánh Văn phòng luật sư Yingke thành phố Bắc Kinh tại Hà Nội

 

Lào luôn nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh để tạo mối quan hệ tốt đẹp với các nhà đầu tư. Kể từ khi sửa đổi Luật Khuyến khích Đầu tư vào năm 2016, nền kinh tế Lào đã phát triển nhanh chóng và ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn đầu tư và mua bất động sản tại Lào. Tuy nhiên, với những thay đổi liên tục trong các lĩnh vực kinh tế trong những năm gần đây, Luật Khuyến khích Đầu tư trước đây đã không còn phù hợp hoàn toàn với môi trường và nhu cầu đầu tư hiện tại. Do đó, việc sửa đổi luật là cần thiết để phù hợp với tình hình phát triển mới của quốc gia, đồng thời thúc đẩy đầu tư từ khu vực tư nhân trong và ngoài nước.

Theo thông báo từ Chính phủ Lào, Luật Khuyến khích Đầu tư sửa đổi phiên bản 2024 (sau đây gọi là Luật Khuyến khích Đầu tư mới) sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 31 tháng 12 năm 2024. Bài viết này sẽ so sánh một số quy định của Luật Khuyến khích Đầu tư mới với nội dung trước khi sửa đổi.

  1. Khuyến khích ngành đầu tư
Luật khuyến khích đầu tư bản 2016 Luật khuyến khích đầu tư mới
1. Ngành công nghiệp công nghệ cao; nghiên cứu khoa học; ngành công nghiệp nghiên cứu và phát triển; các ngành sử dụng đổi mới, thân thiện với môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và năng lượng;

2. Nông nghiệp sạch, hữu cơ; giống cây trồng; giống vật nuôi; trồng trọt; bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học; các hoạt động thúc đẩy phát triển nông thôn và giải quyết vấn đề nghèo đói;

3. Ngành chế biến sản phẩm nông sản thân thiện với môi trường; ngành chế tác thủ công mỹ nghệ có nguồn gốc dân tộc và đặc trưng văn hóa dân tộc;

4. Ngành du lịch tự nhiên, văn hóa và lịch sử thân thiện với môi trường và phát triển bền vững;

5. Giáo dục; thể thao; phát triển nguồn nhân lực và phát triển kỹ năng; các tổ chức hoặc trung tâm đào tạo nghề; sản xuất thiết bị giáo dục và thể thao;

6. Xây dựng bệnh viện hiện đại; ngành dược phẩm và thiết bị y tế; sản xuất và điều trị bằng thuốc y học cổ truyền;

7. Đầu tư, dịch vụ và phát triển cơ sở hạ tầng công cộng giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông ở các khu đô thị và khu dân cư; xây dựng cơ sở hạ tầng sản xuất nông nghiệp và công nghiệp; dịch vụ vận chuyển hàng hóa; dịch vụ quá cảnh và dịch vụ hành lang quốc tế;

8. Ngân hàng chính sách và tổ chức tín dụng vi mô, giúp giải quyết vấn đề nghèo đói cho các cộng đồng không thể tiếp cận dịch vụ ngân hàng;

9. Sản xuất hàng hóa trong nước; trung tâm mua sắm hiện đại với các thương hiệu quốc tế; trung tâm và chợ triển lãm công nghiệp, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm nông sản.

 

1. Nông nghiệp sạch; giống cây trồng; giống vật nuôi; trồng trọt; ngành bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học;

2. Chế biến sản phẩm nông sản; sản xuất thức ăn cho động vật; chế biến phân bón hữu cơ; chế biến phân bón sinh học; chế biến các yếu tố sản xuất nông nghiệp khác như phân bón khoa học; thủ công mỹ nghệ dân tộc; sản xuất hàng hóa đặc trưng của từng huyện; sản xuất hàng hóa thay thế nhập khẩu hoặc xuất khẩu;

3. Bệnh viện; nhà máy dược phẩm và thiết bị y tế; sản xuất và điều trị bằng thuốc cổ truyền;

4. Giáo dục; thể thao; phát triển kỹ năng lao động và sản xuất thiết bị giáo dục và thể thao;

5. Sử dụng công nghệ số, nghiên cứu khoa học và phát triển; ngành công nghiệp bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và năng lượng;

6. Phát triển ngành du lịch tự nhiên, văn hóa và lịch sử thân thiện với môi trường và phát triển bền vững;

7. Đầu tư, dịch vụ và phát triển cơ sở hạ tầng công cộng như xây dựng đường bộ, đường sắt; cấp nước; xử lý nước thải; xử lý rác thải;

8. Đầu tư vào cơ sở hạ tầng hỗ trợ phát triển các khu kinh tế đặc biệt hoặc khu vực kinh tế đặc biệt;

9. Dịch vụ logistics; vận chuyển hàng hóa; hệ thống kho hàng xuyên biên giới và kho hàng cảng đất; dịch vụ quá cảnh và dịch vụ hành lang quốc tế; vận chuyển hành khách và hàng hóa qua đường bộ, đường thủy, đường sắt và hàng không.

 

Giải thích các điều khoản

Luật Khuyến khích Đầu tư mới có ba thay đổi nổi bật về các ngành khuyến khích đầu tư:

  1. Thêm “Đầu tư vào xây dựng cơ sở hạ tầng hỗ trợ phát triểnđặc khu kinh tế hoặc khu vực kinh tế đặc biệt”.
  2. Thêm “Dịch vụ logistics; vận chuyển hàng hóa; hệ thống kho hàng xuyên biên giới và kho hàng cảng cạn; dịch vụ quá cảnh và dịch vụ hành lang quốc tế”.
  3. Di chuyển “Ngân hàng chính sách và tổ chức tín dụng vi mô” ra khỏi các ngành khuyến khích đầu tư.

Những thay đổi trong các ngành khuyến khích đầu tư cho thấy Chính phủ Lào đang nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp trong các đặc khu kinh tế. Đồng thời, với sự ra đời của tuyến đường sắt Trung – Lào, ngành vận tải quốc tế đã trở thành một động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế của Lào. Ngoài ra, Luật Khuyến khích Đầu tư mới cũng đã làm rõ hơn các nội dung khuyến khích đầu tư trong các ngành khác, cho thấy Chính phủ Lào đang không ngừng hoàn thiện hệ thống quản lý đầu tư của mình để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư.

 

2.Khu vực đầu tư

Luật khuyến khích đầu tư bản 2016 Luật khuyến khích đầu tư mới
Khu vực loại 1: Là những khu vực không thể cung cấp điều kiện cơ sở hạ tầng thuận lợi cho đầu tư.

Khu vực loại 2: Là những khu vực có thể cung cấp cơ sở hạ tầng thuận lợi cho đầu tư, nhưng chính phủ sẽ ban hành các văn bản riêng để phân loại các khu vực đầu tư trong khu vực này.

Khu vực loại 3: Là các đặc khu kinh tế.

Khu vực loại 1: Là những khu vực không thể cung cấp điều kiện cơ sở hạ tầng thuận lợi cho đầu tư.

Khu vực loại 2: Là những khu vực có thể cung cấp cơ sở hạ tầng thuận lợi cho đầu tư, tạo điều kiện tốt cho việc phát triển các dự án đầu tư.

Giải thích điều khoản

Luật Mới về Khuyến khích Đầu tư đã bỏ đi các khu vực loại ba trong bản cũ, đồng thời tách riêng các đặc khu kinh tế. Cùng với đó, luật mới bổ sung các phương pháp đầu tư cho các đặc khu kinh tế và khu vực kinh tế chuyên biệt. Các nhà đầu tư trong và ngoài nước có ý định đầu tư vào các khu vực này có thể nộp các tài liệu liên quan thông qua các văn phòng dịch vụ đầu tư “một cửa” đặt tại các đặc khu vực kinh tế và khu vực kinh tế chuyên biệt, từ đó đơn giản hóa quy trình đầu tư và nâng cao hiệu quả đầu tư. Ngoài ra, Luật Mới về Khuyến khích Đầu tư còn bổ sung các chính sách thúc đẩy cho đặc khu kinh tế và khu vực kinh tế chuyên biệt, làm rõ một số chính sách ưu đãi, qua đó gia tăng niềm tin của các nhà đầu tư đối với các khu vực này.

 

3.Chính sách ưu đãi thuế

Chính sách ưu đãi thuế lợi nhuận
Luật khuyến khích đầu tư bản 2016 Luật khuyến khích đầu tư bản mới
Chính sách ưu đãi thuế thu nhập đối với các ngành đầu tư khuyến khích ở khu vực loại I và loại II:

Khu vực loại I: Miễn thuế thu nhập trong 10 năm. Đối với các khoản đầu tư vào nông nghiệp, chế biến, giáo dục và y tế, sau khi kết thúc 10 năm miễn thuế, sẽ tiếp tục được miễn thuế thêm 5 năm nữa.

Khu vực loại II: Miễn thuế thu nhập trong 4 năm. Đối với các khoản đầu tư vào nông nghiệp, chế biến, giáo dục và y tế, sau khi kết thúc 4 năm miễn thuế, sẽ tiếp tục được miễn thuế thêm 3 năm nữa. Thời gian miễn thuế thu nhập được tính từ năm doanh nghiệp bắt đầu có thu nhập. Sau khi kết thúc thời gian miễn thuế thu nhập, doanh nghiệp phải tuân thủ các quy định của Luật Thuế.

Đặc khu kinh tế: Theo các quy định riêng. Đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện, cần tuân thủ các quy định pháp luật hoặc hợp đồng liên quan.

 

Chính sách ưu đãi thuế thu nhập đối với các ngành đầu tư khuyến khích ở khu vực loại I và loại II:

Khu vực loại I: Miễn thuế thu nhập trong thời gian tối đa không quá 10 năm. Đối với các khoản đầu tư vào nông nghiệp, các ngành chế biến nông sản, và y tế, sau khi hết thời gian miễn thuế 10 năm, có thể tiếp tục miễn thuế thêm tối đa 5 năm; đối với ngành giáo dục, miễn thuế thu nhập trong suốt thời gian đầu tư.

Khu vực loại II: Miễn thuế thu nhập trong thời gian tối đa không quá 4 năm. Đối với các khoản đầu tư vào nông nghiệp, các ngành chế biến nông sản, và y tế, sau khi hết thời gian miễn thuế 4 năm, có thể tiếp tục miễn thuế thêm tối đa 3 năm; đối với ngành giáo dục, miễn thuế thu nhập trong suốt thời gian đầu tư.

Thời gian miễn thuế thu nhập được tính từ năm doanh nghiệp bắt đầu có thu nhập. Sau khi kết thúc thời gian miễn thuế thu nhập, doanh nghiệp phải tuân thủ các quy định của Luật Thuế Thu nhập.

 

 

Chính sách ưu đãi thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT)
Luật khuyến khích đầu tư bản 2016 Luật khuyến khích đầu tư mới
Các nhà đầu tư đầu tư vào các ngành được khuyến khích sẽ được hưởng các chính sách thuế sau:

1. Đối với hàng hóa nhập khẩu mà không thể cung cấp hoặc sản xuất tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, và nhập khẩu dùng cho sản xuất máy móc, phương tiện giao thông, sẽ được miễn thuế nhập khẩu và áp dụng tỷ lệ thuế giá trị gia tăng (VAT) là 0%. Đối với nhiên liệu, xăng dầu, dầu nhớt, và các phương tiện sử dụng hàng ngày, việc nhập khẩu sẽ tuân thủ các quy định pháp luật liên quan. Đối với phương tiện giao thông nhập khẩu tạm thời, phải tuân thủ Luật Hải quan.

2. Đối với việc nhập khẩu nguyên liệu, phụ tùng và linh kiện dùng để chế biến và xuất khẩu lại, khi nhập khẩu sẽ được miễn thuế nhập khẩu tạm thời, khi xuất khẩu sẽ miễn thuế nhập khẩu, và khi nhập khẩu sẽ áp dụng thuế giá trị gia tăng (VAT) mức 0%.

3. Đối với việc sử dụng nguyên liệu trong nước (không phải tài nguyên thiên nhiên) để chế biến thành sản phẩm hoặc bán thành phẩm xuất khẩu, sẽ áp dụng thuế giá trị gia tăng (VAT) mức 0%.

 

Các nhà đầu tư đầu tư vào các ngành được khuyến khích sẽ được hưởng các chính sách thuế sau:

1. Đối với hàng hóa nhập khẩu mà không thể cung cấp trong nước, và nhập khẩu các phương tiện máy móc, phương tiện giao thông dùng trực tiếp cho sản xuất, sẽ được miễn thuế nhập khẩu. Tuy nhiên, nhập khẩu nhiên liệu, khí đốt, dầu nhớt, hóa chất, phương tiện giao thông sử dụng hàng ngày và các vật liệu khác, bao gồm cả nhập khẩu tạm thời của phương tiện giao thông, sẽ tuân thủ Luật Hải quan.

2.Nhập khẩu nguyên liệu thô, khoáng sản và linh kiện dùng để chế biến và tiếp tục xuất khẩu sẽ được miễn thuế nhập khẩu tạm thời.

3.Nhập khẩu nguyên liệu thô, khoáng sản và linh kiện dùng để sản xuất và bán trong nước nhằm thay thế nhập khẩu sẽ được miễn thuế nhập khẩu.

4. Xuất khẩu nông sản, xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp hoặc hàng thủ công sau khi chế biến, sẽ được miễn thuế xuất khẩu, trừ các mặt hàng có quy định khác. Các chuyên gia làm việc trong các ngành được khuyến khích sẽ được áp dụng thuế thu nhập cá nhân với tỷ lệ 5% (5%), các chi tiết cụ thể sẽ được quy định riêng. Chính sách thuế giá trị gia tăng (VAT) sẽ thực hiện theo Luật Thuế Giá trị gia tăng.

 

 

Giải thích về các điều khoản

Luật “Khuyến khích đầu tư mới” sửa đổi đã thêm cụm từ “thời gian tối đa không quá” trước khi quy định về thời gian miễn thuế, cho thấy thời gian miễn thuế lợi nhuận không còn là một khoảng thời gian cố định mà sẽ được điều chỉnh linh hoạt hơn. Từ tình hình phát triển hiện tại của Lào, tỷ lệ nợ công của chính phủ tương đối cao, sau khi sửa đổi Luật Khuyến khích đầu tư, các cơ quan chính phủ có thể quy định thời gian miễn thuế lợi nhuận khác nhau tùy theo tình hình phát triển và nhu cầu phát triển, từ đó tăng cường sự quản lý thuế của chính phủ.

Ngoài ra, hiện nay ở Lào, lao động trong nước thiếu hụt nhân lực có trình độ cao. Vì vậy, Luật Khuyến khích đầu tư mới còn bổ sung chính sách miễn thuế lợi nhuận đối với các khoản đầu tư vào ngành giáo dục trong một khoảng thời gian nhất định, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở Lào, đào tạo nhiều nhân lực chất lượng cao hơn và cải thiện khả năng cạnh tranh quốc tế của lao động trong nước.

Luật Khuyến khích đầu tư mới đã điều chỉnh một số quy định về thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Một số quy định về việc áp dụng thuế VAT 0% đối với nhập khẩu một số sản phẩm đã bị bãi bỏ. Đồng thời, luật mới bổ sung chính sách miễn thuế nhập khẩu đối với nguyên liệu nhập khẩu sử dụng cho sản xuất và tiêu thụ trong nước để thay thế nhập khẩu. Những thay đổi này cho thấy chính phủ Lào đang từng bước thực hiện chuyển đổi ngành nghề, trong khi hủy bỏ một số chính sách ưu đãi về VAT, họ cũng khuyến khích sản xuất và tiêu thụ trong nước, làm phong phú thêm nội dung sản xuất trong nước, giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu sản phẩm, và tránh trở thành quốc gia chỉ chuyên gia công sản phẩm.

  1. Chính sách miễn tiền thuê đất nhà nước
Các nhà đầu tư đầu tư vào các ngành được khuyến khích và thuê đất thuộc sở hữu nhà nước sẽ được hưởng các chính sách miễn tiền thuê đất sau:

Khu vực loại I: Miễn tiền thuê đất trong 10 năm. Đối với các khoản đầu tư vào nông nghiệp, chế biến, giáo dục và y tế, sau khi kết thúc 10 năm miễn tiền thuê đất, sẽ tiếp tục được miễn thêm 5 năm nữa.

Khu vực loại II: Miễn tiền thuê đất trong 5 năm. Đối với các khoản đầu tư vào nông nghiệp, chế biến, giáo dục và y tế, sau khi kết thúc 5 năm miễn tiền thuê đất, sẽ tiếp tục được miễn thêm 3 năm nữa.

Đặc khu kinh tế: Các quy định cụ thể sẽ được áp dụng riêng.

Các nhà đầu tư đầu tư vào các ngành được khuyến khích và thuê đất thuộc sở hữu nhà nước sẽ được hưởng các chính sách miễn tiền thuê đất sau:

Khu vực loại I: Miễn tiền thuê đất trong thời gian tối đa không quá 10 năm. Đối với các ngành được quy định tại Điều 9, khoản 1, 2, 3 và 4 của Luật này, sau khi kết thúc 10 năm miễn tiền thuê đất, có thể tiếp tục được miễn thêm tối đa 5 năm.

Khu vực loại II: Miễn tiền thuê đất trong thời gian tối đa không quá 5 năm. Đối với các khoản đầu tư vào các ngành được quy định tại Điều 9, khoản 1, 2, 3 và 4 của Luật này, sau khi kết thúc 5 năm miễn tiền thuê đất, có thể tiếp tục được miễn thêm tối đa 3 năm

Giải thích về các điều khoản

Luật Khuyến khích đầu tư mới đã sửa đổi các quy định về chính sách tiền thuê đất của các khu đất thuộc sở hữu nhà nước cùng với các chính sách ưu đãi theo khu vực đầu tư. Theo đó, không còn áp dụng thời gian ưu đãi cố định, mà chính phủ có thể điều chỉnh chính sách ưu đãi một cách linh hoạt tùy thuộc vào tình hình đầu tư của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, Luật Khuyến khích đầu tư mới đã bãi bỏ chính sách miễn tiền thuê đất trong 3 năm đối với khu vực loại II. Điều này cho thấy, kể từ khi Luật Khuyến khích đầu tư cũ được thực hiện, nền kinh tế Lào đã có những bước phát triển nhất định, và chính phủ Lào đã điều chỉnh chính sách đất đai cho phù hợp với tình hình phát triển hiện tại.

 

5.Chính sách thúc đẩy sử dụng đất đai thuộc sở hữu nhà nước.

《投资促进法》2016版 新《投资促进法》
1. Nhà đầu tư có quyền thuê đất từ nhà nước để thực hiện các hoạt động đầu tư. Khi dự án đầu tư đã hoàn thành ít nhất 45% và nhà đầu tư đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính đối với chính phủ và được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, nhà đầu tư có thể chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã thuê hoặc được cấp phép trong phần thời gian còn lại của hợp đồng thuê đất hoặc quyền sử dụng đất.

2. Sau khi có sự chấp thuận của cơ quan quản lý, nhà đầu tư có quyền thuê đất thuộc sở hữu nhà nước ngoài khu vực đặc khu theo thời gian đầu tư, với mục đích xây dựng văn phòng và nhà ở.

1. Nhà đầu tư có quyền thuê đất từ nhà nước để thực hiện các hoạt động đầu tư. Khi dự án đầu tư hoàn thành hơn 50% và nhà đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với chính phủ, nhà đầu tư có thể đề nghị chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuê hoặc đất được cấp phép từ chính phủ trung ương hoặc chính phủ tỉnh trong phần thời gian còn lại của hợp đồng thuê đất. Đối với những đất không được phát triển đúng mục đích thuê hoặc không được phát triển, nhà đầu tư phải hoàn trả đất cho nhà nước và khôi phục lại đất đai.

2. Nhà đầu tư có quyền sử dụng đất thuê hoặc đất được cấp phép trong suốt thời gian đầu tư, với mục đích xây dựng văn phòng và nhà ở. Ngoài ra, theo sự đồng ý của ủy ban tỉnh, nhà đầu tư còn có quyền thuê đất khi có sự chấp thuận từ chính phủ tỉnh.

Giải thích về các điều khoản

Luật Khuyến khích đầu tư mới đã thực hiện những sửa đổi quan trọng về các chính sách liên quan đến việc sử dụng đất đai thuộc sở hữu nhà nước của nhà đầu tư:

Tăng yêu cầu chuyển nhượng quyền thuê đất: Chính phủ Lào đã nâng cao yêu cầu chuyển nhượng quyền sử dụng và thuê đất, yêu cầu nhà đầu tư phải hoàn thành ít nhất 50% vốn đầu tư mới có thể chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Đồng thời, Luật Khuyến khích đầu tư mới đã tăng cường kiểm soát việc chuyển nhượng quyền đất đai. Trước khi sửa đổi, nhà đầu tư có thể tự do chuyển nhượng quyền đất sau khi hoàn thành tỷ lệ đầu tư và nghĩa vụ tài chính, nhưng sau sửa đổi, nhà đầu tư cần phải xin phép chính phủ và chỉ có thể chuyển nhượng quyền khi có sự đồng ý của chính phủ.

Quy định về thu hồi đất: Một quy định mới đã được bổ sung, đó là “nếu nhà đầu tư không sử dụng đất theo kế hoạch phát triển, nhà nước có quyền thu hồi đất mà không bồi thường.” Quy định này được đưa ra dựa trên tình hình phát triển kinh tế hiện tại của Lào, khi nhiều khu đất tuy chưa được phát triển nhưng lại có chủ thể quyền sử dụng, và những chủ thể này không triển khai kế hoạch phát triển, khiến đất đai bị bỏ hoang trong thời gian dài và gây cản trở cho sự phát triển kinh tế. Sự ra đời của Luật Khuyến khích đầu tư mới giúp giải quyết và cải thiện tình hình này, nâng cao hiệu quả phát triển trong không gian phát triển có hạn.

Sửa đổi quy định về việc thuê đất ngoài khu vực đặc khu: Trước đây, nhà đầu tư có thể thuê đất thuộc sở hữu nhà nước ngoài khu vực đặc khu để xây dựng văn phòng và nhà ở. Tuy nhiên, Luật Khuyến khích đầu tư mới đã sửa lại điều này, quy định nhà đầu tư có quyền sử dụng đất đã thuê hoặc được cấp phép để xây dựng văn phòng và nhà ở, mà không còn giới hạn đất phải nằm ngoài khu vực đặc khu, cũng không còn giới hạn về quyền sở hữu đất, nhưng cần có sự chấp thuận của các cơ quan chính phủ có thẩm quyền.

Sự ra đời của Luật Khuyến khích đầu tư mới phản ánh những thay đổi trong nền kinh tế Lào trong những năm gần đây, đồng thời thể hiện sự thay đổi trong các ngành được khuyến khích đầu tư, các khu kinh tế đặc biệt và chính sách sử dụng đất đai thuộc sở hữu nhà nước. Những thay đổi này gửi đi tín hiệu mới về đầu tư tại Lào. Để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, chính phủ Lào thông qua việc sửa đổi Luật Khuyến khích đầu tư yêu cầu nhà đầu tư tập trung vào những ngành mà quốc gia cần thiết hơn và sắp xếp các kế hoạch phát triển một cách hợp lý và hiệu quả hơn.

——————————————————————————————————————————————————-

Thông báo đặc biệt

Không được phép sao chép bất kỳ nội dung văn bản, hình ảnh, âm thanh và video (nếu có) trong bài viết này khi chưa được ủy quyền. Nếu có nhu cầu chia sẻ hoặc trích dẫn, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được ủy quyền, đồng thời phải ghi rõ nguồn và thông tin tác giả khi chia sẻ.

Nội dung của bài viết này chỉ nhằm mục đích trao đổi thông tin và không đại diện cho quan điểm, đề xuất hoặc cơ sở ra quyết định pháp lý của Chi nhánh Văn Phòng Luật sư Ying Ke Thành phố Bắc Kinh tại Hà Nội hoặc Đội ngũ luật sư của văn phòng. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn pháp lý hoặc phân tích chuyên môn, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Nếu bạn có nhu cầu pháp lý đầu tư vào nước ngoại, vui lòng liên hệ với chúng tôi như sau:

Chi nhánh Văn phòng luật sư Yingke thành phố Bắc Kinh tại Hà Nội

Địa chỉ: Lô A1L3-04+05, tòa A1 Dự án Ecolife Capitol, 58 Tố Hữu, phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Người liên hệ: Luật sư Zhang Zhi Dan

Điện thoại: +84 859600354(Việt Nam)

Zalo:  (+86)13481033546

 

Scroll to Top